โรงงาน Foxconn กลับมาเริ่มทำงานอีกครั้ง

โรงงาน Foxconn กลับมาเริ่มทำงานอีกครั้ง พูดว่ามีคนงานมากพอที่จะตอบสนอง ‘ความต้องการของตลาด’

โรงงาน Foxconn กลับมาเริ่มทำงานอีกครั้ง

โรงงาน Foxconn กลับมาเริ่มทำงานอีกครั้ง

Foxconn บรรลุเป้าหมายการหาคนงานให้ได้ก่อนกำหนดและตอนนี้มีคนงานเพียงพอที่จะตอบสนอง “ความต้องการตามฤดูกาล” ที่โรงงานจีนทั้งหมดของตนตามคำแถลงการณ์ที่เผยแพร่โดยนิกเกอิเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Foxconn เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์หลักของ Apple และข้อมูลการจ้างงานชี้ให้เห็นว่าโรงงานของ Foxconn จะมีการเตรียมพร้อมอย่างเพียงพอสำหรับการเปิดตัว iPhone 2020 ในฤดูใบไม้ร่วงของ Apple

โรงงานของซัพพลายเออร์ Apple หลายแห่งที่ตั้งอยู่ในประเทศจีนปิดตัวลงมากในเดือนกุมภาพันธ์ทำให้การผลิตอุปกรณ์ล่าช้า หลังจากเปิดใหม่มีการขาดแคลนพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการกักกันและข้อ จำกัด การเดินทางส่งผลให้โรงงานไม่สามารถดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Foxconn กล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าคาดว่าจะสามารถผลิตได้ตามปกติภายในสิ้นเดือนมีนาคมและประสบความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวก่อนถึงกำหนด Foxconn กล่าวว่ามีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากการขาดแคลนแรงงาน

ยังไม่ชัดเจนว่าสถานการณ์โลกในปัจจุบันอาจส่งผลกระทบต่อ iPhone 12 ได้อย่างไรโดยมีข้อมูลบางอย่างที่บอกว่าข้อ จำกัด การเดินทางอาจทำให้เกิดความล่าช้าเนื่องจากวิศวกรของ Apple ไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศจีนเพื่อทำให้กระบวนการประกอบได้อย่างสมบูรณ์ ยังอยู่ในการติดตามเพื่อเปิดตัวฤดูใบไม้ร่วงนี้

Foxconn กล่าวว่าได้ดำเนินการ “มาตรการที่เข้มงวด” เพื่อให้แน่ใจว่าสภาพการทำงานที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพสำหรับพนักงานของ บริษัท นั้นมีการทดสอบไวรัสให้กับพนักงานกว่า 55,000 คนและรังสีเอกซ์อกอีก 40,000 คน Foxconn คาดว่าจะเข้าสู่ช่วงการผลิตสูงสุดในเดือนกรกฎาคมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว iPhone ใหม่

Apple ในฤดูใบไม้ร่วง 2020 คาดว่าจะเปิดตัว ‌iPhone 12‌ รุ่นใหม่สี่รุ่นพร้อมกับคุณสมบัติที่รวม 5G, การตั้งค่ากล้องสามเลนส์พร้อมฟังก์ชั่น 3 มิติ, ชิป A14 และอื่น ๆ โดยมีรายละเอียดทั้งหมดในการปัดเศษ iPhone 12

ติดตามข่าวสารวงการไอที – มือถือใหม่

ติดตามข่าวสารอื่นๆ – หนังใหม่