จะมีแค่ iPhone 12 Pro และ Pro Max เท่านั้นที่จะได้รับกล้อง ToF

จะมีแค่ iPhone 12 Pro และ Pro Max เท่านั้นที่จะติดตั้งกล้องแบบ ToF

จะมีแค่  iPhone 12 Pro และ Pro Max

จะมีแค่ iPhone 12 Pro และ Pro Max  เท่านั้นที่จะได้รับเซ็นเซอร์กล้อง Time of Flight 3D ใหม่ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถูกค้นพบจาก iOS 14 รุ่นแรกที่ได้รับจาก 9to5Mac

จากรหัสอ้างอิงอุปกรณ์สองในสามระบุว่ามีกล้อง ToF โดยที่ตัวอุปกรณ์ถูกระบุว่าเป็น d5x ที่จะถูกติดตั้งในตระกูล iPhone 12 เนื่องจากรายการต่างๆของ iPhone 2019 ได้รับการระบุว่าเป็น d4x ในรหัส iOS 13

ข้อมูลที่ iPhone 12 จะไม่ได้รับเซ็นเซอร์ 3D นั้นมีข่าวลือมานานแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Apple อย่างเป็นทางการ

เซ็นเซอร์ Time of Flight จะเปลี่ยนวิธีที่กล้อง iPhone ทำการวัดระยะแนวลึกและจะทำงานร่วมกับแอพ AR ใหม่ที่ Apple กำลังพัฒนาสำหรับ iOS 14

ในปัจจุบัน iPhone ใช้กล้องหลักและกล้องโฟโต้เพื่อวัดความลึกในขณะที่เซ็นเซอร์ ToF ไม่จำเป็นต้องทำ เซ็นเซอร์ ToF ใช้โปรเจ็กเตอร์เพื่อจับก้อนเมฆจุดในสภาพแวดล้อมและสร้างแบบจำลอง 3 มิติของมัน กล่าวอีกนัยหนึ่งเซ็นเซอร์จะสร้างการภาพจำลองความลึกของพื้นหลังได้อย่างแม่นยำ

การมีเซ็นเซอร์ 3D ToF จะหมายความว่าแอปวัดไม่จำเป็นต้องให้ผู้ใช้เลื่อนโทรศัพท์ไปรอบ ๆ พื้นที่เพื่อวัดบางสิ่งภายใน

ในตัวระบบปฏิบัติการ iOS 14 ยังได้เปิดเผยว่า iPhone 9 จะมีกล้องด้านหลังเดียวและจะสามารถจับเสียงสเตอริโอในระหว่างการบันทึกวิดีโอ

iPhone 9 จะเป็นตัวต่อยอดของ iPhone SE ที่ใช้ตัวเครื่องแบบเดียวกับ iPhone 8 – นั่นคือหน้าจอ 4.7 นิ้ว Touch ID แทน Face ID, 2017 bezels แต่เป็นชิปเซ็ต Apple A13 Bionic รุ่นใหม่. iPhone 9 นั้นมีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนมีนาคมและจะเปิดตัวในไม่ช้า แต่ก็มีความล่าช้าไปเรื่อย ๆ เนื่องจากการระบาดของโรค Coronavirus 

ufa345

ติดตามข่าวสารวงการไอที – มือถือเล่นเกม

ติดตามข่าวสารอื่นๆ – ดูบอลสด